Cách tạo landing page chất lượng cao cho Google Ads

Trang landing page cho Google Ads của bạn là cơ hội quan trọng để thuyết phục khách hàng chuyển đổi. Chuyển đổi chính là lý do tại sao bạn đang chạy quảng cáo Google ngay từ đầu. Bạn muốn khách truy cập mua sản phẩm của bạn, yêu cầu báo giá, đăng ký dùng thử miễn phí hoặc tải xuống tài nguyên. Cho dù mục tiêu của bạn là bán hàng nhiều hơn hay nhiều khách hàng tiềm năng hơn, bạn cần tạo landing page chất lượng cao cho Google Ads để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Bên cạnh đó, các landing page hiệu quả, có liên quan cũng sẽ giảm chi phí chuyển đổi của bạn.

Khi nói đến Google Ads, một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với một landing page được tối ưu hóa là mức độ liên quan: Giống như văn bản quảng cáo của bạn phải có liên quan đến từ khóa của bạn, landing page của bạn phải có liên quan đến quảng cáo Google của bạn. Landing page phải cung cấp những gì quảng cáo hứa hẹn và những gì người dùng muốn. Các landing page có văn bản quảng cáo có liên quan cũng nhận được Điểm Chất lượng cao hơn và kết quả là xếp hạng quảng cáo tốt hơn!

Cách tạo các landing page được tối ưu hóa chất lượng cho Google Ads

Vậy chính xác thì điều gì sẽ dẫn đến một landing page chất lượng cao cho Google Ads thành công và bạn bắt đầu từ đâu? Đây là những điều cơ bản.

Jum.vn

Nội dung landing page của Google Ads

Viết dòng tiêu đề và nội dung của bạn với mục tiêu truyền đạt rõ ràng giá trị của lời đề nghị. Tại sao du khách nên thực hiện bước tiếp theo? Họ sẽ lấy gì để đổi lấy tiền hoặc thông tin liên hệ của họ? Dưới đây là một số mẹo để tạo trang landing page chất lượng cao cho Google Ads:

  • Tập trung vào dòng tiêu đề mạnh mẽ: Dòng tiêu đề landing page là phần quan trọng nhất trong bản sao của bạn - trên thực tế, đó là phần duy nhất mà một số khách truy cập thậm chí sẽ đọc! Làm cho nó có giá trị. Dòng tiêu đề phải liên quan mật thiết với nội dung quảng cáo của bạn. Nếu chúng khác biệt, khách hàng sẽ cảm giác bị lừa và lập tức rời đi.
  • Viết nội dung rõ ràng, ngắn gọn: Khách hàng thường không có kiên nhẫn để đọc hết nội dung của bạn, trước khi họ tìm được thứ họ cần. Do đó, nội dung landing page của bạn phải ngắn gọn, nhưng đủ rõ ràng và dễ hiểu để giúp khách hàng tìm ra đáp án cho thắc mắc hay nhu cầu của họ.
  • Chọn hình ảnh chất lượng cao: Nếu bạn đang bán một sản phẩm, bạn cần nhiều hình ảnh sản phẩm chất lượng cao trên landing page. Nếu bạn đang cung cấp một dịch vụ, bạn vẫn có thể sử dụng các hình ảnh landing page tuyệt vời để truyền tải đề xuất giá trị của dịch vụ.
  • Triển khai danh sách dấu đầu dòng, văn bản in đậm và các yếu tố hình ảnh khác: Điều này giúp người đọc dễ theo dõi và tiếp nhận nội dung hơn. Hãy nhớ rằng, bạn muốn khách truy cập đọc ít hơn và chuyển đổi nhiều hơn!
  • Các biểu mẫu landing page của Google Ads
  • Biểu mẫu trên thiết kế landing page của bạn là công cụ để thu thập thông tin chính từ khách truy cập trang web của bạn, nhờ đó bạn sẽ có thể liên hệ với họ sau này. Cùng với dòng tiêu đề, đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất của landing page cho Google Ads. Một biểu mẫu được tối ưu hóa tốt có thể có tác động to lớn đến tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng. Dưới đây là một số yếu tố cần xem xét:
  • Trường biểu mẫu: Bạn không muốn có quá nhiều trường biểu mẫu hoặc quá ít - hãy cố gắng tìm sự cân bằng phù hợp giữa việc nhận được những gì bạn cần và giúp khách truy cập dễ dàng hoàn thành biểu mẫu. 
  • Nút gọi hành động: Quên tùy chỉnh nút gọi hành động, hoặc CTA, là một sai lầm phổ biến đối với những người mới làm quen với thiết kế landing page. Sử dụng CTA rõ ràng và sáng tạo, truyền cảm hứng cho hành động có thể làm tăng đáng kể chuyển đổi.

Trang cảm ơn: Trang cảm ơn là nơi người dùng được đưa đến sau khi nhấp vào nút kêu gọi hành động của bạn. 

>> Tạo Landing page miễn phí.

Các cân nhắc khác về landing page

Điều gì khác dẫn đến một landing page Google Ads mạnh mẽ? Đừng quên làm theo các phương pháp hay nhất sau:

  • Hãy nghĩ đến thiết bị di động: Đảm bảo trang của bạn nhanh và dễ sử dụng trên thiết bị di động. Nếu landing page của bạn tải chậm hoặc khách truy cập của bạn không thể hoàn thành biểu mẫu trên điện thoại của họ, bạn sẽ mất rất nhiều khách hàng tiềm năng.
  • Kiểm tra các landing page của bạn: Hãy thử các dòng tiêu đề, bố cục và CTA mới hoặc thử một biểu mẫu ngắn hơn hoặc dài hơn. Cách duy nhất để tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi là thử nghiệm!
  • Đừng quên thiết lập theo dõi chuyển đổi: Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng theo dõi chuyển đổi đúng cách để bạn biết chính xác doanh số bán hàng và khách hàng tiềm năng quan trọng của mình đến từ đâu.

Kết luận

Mục tiêu lớn nhất của việc chạy quảng cáo Google Ads là mang lại lợi ích kinh doanh, như là tăng doanh số bán hàng hoặc có thêm khách hàng theo dõi bạn. Landing page đóng vai trò là cầu nối quan trọng giữa một quảng cáo và khách hàng. Tạo Landing page chất lượng theo các phương pháp trên sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tạo ra chuyển đổi.