Landing page là gì, tầm quan trọng cũng những lợi ích của nó

Dành nhiều thời gian để nghiên cứu về tiếp thị email hay quảng cáo trực tuyến, bạn sẽ bắt đầu thấy thuật ngữ “Landing page” ở khắp mọi nơi. Nhưng chính xác thì landing page là gì? Điều gì làm cho nó khác với bất kỳ trang nào khác? Tại sao các landing page lại quan trọng như vậy?

Chúng ta sẽ xem xét landing page là gì, tầm quan trọng cũng những lợi ích của landing page trong các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo.

Landing page là gì?

Nói một cách đơn giản, landing page (hay còn gọi là trang đích) là trang đầu tiên khách hàng “đặt chân đến” sau khi nhấp vào một liên kết (trong quảng cáo hoặc email tiếp thị hoặc được chia sẻ trên Internet). 

Khi khách hàng ở trên landing page của bạn, họ được khuyến khích thực hiện hành động, chẳng hạn như đăng ký vào danh sách hoặc mua sản phẩm của bạn. Nếu người dùng thực hiện hành động mong muốn cụ thể, thì landing page của bạn đã thành công trong mục tiêu cao nhất của nó là khiến họ chuyển đổi.

Cũng theo nghĩa này, landing page có thể chứa hầu hết mọi thứ: trang chủ của bạn, một bài đăng trên blog, một trang sản phẩm, một trang thu hút khách hàng tiềm năng, nút kêu gọi hành động, form điền thông tin,… mà bạn có được ý tưởng.

Jum.vn

Thông thường, các landing page chỉ khuyến khích người dùng của họ thực hiện một hành động cụ thể, chẳng hạn như điền vào biểu mẫu đăng ký trên trang. Tại sao?

Đó là vì cái mà các nhà nghiên cứu gọi là “nghịch lý của sự lựa chọn”. Nói một cách dễ hiểu, điều đó có nghĩa là bạn càng cung cấp cho mọi người nhiều lựa chọn, họ càng khó đưa ra quyết định và hành động.

Hãy tưởng tượng bạn đang cung cấp một ebook miễn phí. Nhưng trên landing page của mình, bạn cũng mời người dùng truy cập blog và mua sản phẩm cũng như xem các kênh truyền thông xã hội của bạn. Với mỗi câu hỏi, cơ hội người dùng tải xuống sách điện tử mới của bạn sẽ giảm dần vì bạn đã hướng sự chú ý của họ ra khỏi mục tiêu chính của mình.

Cuối cùng, quá nhiều lựa chọn có thể khiến người dùng của bạn bị choáng ngợp, khiến họ bị xao lãng và không thực hiện bất kỳ hành động nào. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là tập trung vào một lời kêu gọi hành động (CTA) thay vì 3 hoặc 4.

Đây là lý do tại sao landing page phải có hệ thống phân cấp trực quan rõ ràng và đề xuất giá trị, đồng thời phải được thử nghiệm để tối ưu hóa chuyển đổi tốt nhất.

Tuy nhiên, đơn giản như định nghĩa này, khi chúng ta nói về “landing page” trong tiếp thị trực tuyến, chúng tôi thường muốn nói đến một trang được thiết kế đặc biệt để nhận và chuyển đổi lưu lượng truy cập từ một chiến dịch tiếp thị trực tuyến. Sử dụng định nghĩa thay thế này, trang chủ sẽ không đủ điều kiện là “landing page”, trang sản phẩm cũng vậy, chúng không được thiết kế để chuyển đổi lưu lượng truy cập từ một chiến dịch tiếp thị cụ thể.

Dưới đây là một số ví dụ về những điều bạn có thể muốn mọi người thực hiện trên landing page của mình:

  • Mua hàng
  • Trở thành khách hàng tiềm năng bằng cách gửi biểu mẫu
  • Gọi điện cho bạn
  • Liên hệ với bạn qua tính năng trò chuyện
  • Đăng ký nhận bản tin hoặc danh sách email
  • Đăng ký một sự kiện

Tất cả các hành động chuyển đổi này đều đạt được cùng một mục tiêu cơ bản: chúng đưa mọi người trở thành khách hàng trả tiền. Và cuối cùng, đó là mục tiêu của bất kỳ landing page nào, bất kể bạn sử dụng định nghĩa nào.

Tầm quan trọng và lợi ích của landing page

Thiết kế landing page khác với các trang khác trên trang web của bạn vì chúng tập trung vào các mục tiêu cụ thể, ngắn hạn để bạn có thể nhận được kết quả mong muốn. Chẳng hạn như bạn đang muốn khách hàng đặt trước cho sản phẩm mới, mua sản phẩm đang hot, đăng ký khoá học mới, hay đơn giản là để lại thông tin liên hệ.

Bên cạnh việc tăng chuyển đổi, cải thiện các chiến dịch quảng cáo có trả tiền và mang lại thông tin chi tiết mới về đối tượng, các landing page có thể:

Nâng cao uy tín của bạn

Người dùng thường đánh giá cao thông điệp rõ ràng, đơn giản giải thích giá trị của những gì bạn đang cung cấp. Một landing page được lập kế hoạch tốt cho khách hàng của bạn biết rằng bạn đang quan tâm đến lợi ích tốt nhất của họ. Chúng cũng là nơi bạn có thể chèn lời chứng thực về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, là một yếu tố của bằng chứng xã hội. Bằng chứng xã hội đã được chứng minh là làm tăng chuyển đổi.

Củng cố thương hiệu của bạn

Đây là kết quả của việc duy trì tính nhất quán trong giao diện, giọng điệu, phong cách và bản sao trang web của bạn. Có một thương hiệu rõ ràng và mạnh mẽ có một số lợi ích. Khi người dùng của bạn không chuyển đổi ngay lập tức, đặc điểm nhận dạng thương hiệu mạnh có thể giúp họ nhớ đến bạn trong tương lai, phản hồi các nỗ lực tiếp thị lại của bạn hoặc giới thiệu bạn với bạn bè của họ.

Rõ ràng, tạo landing page rất cần thiết cho các chiến lược tiếp thị của bạn. Và bạn càng có nhiều landing page được tối ưu hóa thì càng tốt để mang lại hiệu quả cao.