Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website bán hàng

Hiện tại, chuyển đổi trung bình cho tìm kiếm không phải trả tiền là khoảng 16%, trong đó mức trung bình thấp nhất dành cho mạng xã hội là 0,71%.

Tỷ lệ chuyển đổi lý tưởng sẽ là khoảng 10 đến 11% số lượng khách truy cập, tùy thuộc vào kênh của bạn. Dưới đây là những cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website bán hàng của bạn.

Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website bán hàng

Tạo nhiều landing page

Landing page là một cách tuyệt vời để thu hút khách truy cập mới vào trang web của bạn. Chúng ngắn gọn, phù hợp và dễ tối ưu hóa cho SEO. Tuy nhiên, hầu hết các công ty khởi nghiệp thương mại điện tử chỉ xây dựng một trang đích và để nó cho đến chiến dịch tiếp theo của họ.

Thay vào đó, hãy thử tạo nhiều landing page cho các phân khúc đối tượng khác nhau. Mỗi quảng cáo bạn tạo cần liên kết đến trang đích được cá nhân hóa phù hợp với thông điệp, có trải nghiệm người dùng tốt và được tối ưu hóa cho các yếu tố chuyển đổi riêng của từng đối tượng.

>> Landing page miễn phí

Tối ưu hóa cho thiết bị di động

Theo thống kê mới nhất, hiện có hơn 10 tỷ thiết bị di động đang được sử dụng và hơn 80% người tiêu dùng đang sử dụng chúng để mua sắm. Đó là lý do tại sao có sự gia tăng phổ biến giữa các ứng dụng thanh toán và ngân hàng di động. Đây là lý do rõ ràng giải thích tại sao bạn cần cân nhắc những khách hàng di động bằng trải nghiệm thương mại điện tử của mình.

Đảm bảo các ứng dụng lập hóa đơn trên điện thoại di động của bạn đi kèm với các tính năng quan trọng như thông báo tức thì và nhắc nhở thanh toán tự động để mang đến cho người dùng trải nghiệm thanh toán hiệu quả và hợp lý.

Tối ưu hóa cho thiết bị di động để giúp khách truy cập có thể duyệt và thanh toán ngay trên cửa hàng trực tuyến tương thích với thiết bị di động của bạn.

Sử dụng tiếp thị video

Người tiêu dùng đã quen với các danh mục sản phẩm trực tuyến. Tại sao không tiến thêm một bước nữa và sử dụng nội dung video để thu hút khách truy cập của bạn? Hình ảnh chuyển động hấp dẫn hơn, có thể giúp bạn SEO kép và cải thiện trải nghiệm người dùng.

Sử dụng video kết hợp với hình ảnh để bổ sung nội dung của bạn với các bản trình diễn cách thực hiện cho thấy sản phẩm của bạn đang “sống”. Bạn cũng có thể liên kết đến kênh YouTube của mình và mời người xem gửi nội dung video gốc của họ như một phần của hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội của bạn.

Triển khai các email được nhắm mục tiêu

Trực tiếp phục vụ đối tượng của bạn và những gì quan trọng với họ là một trong những cách tối ưu để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Trước tiên, hãy đảm bảo cơ sở người đăng ký hoặc danh sách email của bạn bao gồm các khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn. Tiếp theo, hãy phân đoạn những khách hàng tiềm năng đó theo cá tính hoặc vị trí của họ trong hành trình mua hàng và gửi email với thông điệp được cá nhân hóa theo phân khúc đối tượng.

Một cách rất thành công khác để sử dụng tiếp thị qua email cho chuyển đổi là giải quyết vấn đề bỏ qua giỏ hàng. Bạn có thể thực hiện việc này cùng với một plugin hoặc dịch vụ như MailChimp dành riêng cho thương mại điện tử.

Tạo landing page ngay cho chiến dịch email marketing.

Cải thiện thời gian tải trang

Tốc độ trang liên quan đến thời gian một trang web tải sau khi người dùng truy cập vào trang web đó. Cải thiện tốc độ trang là một trong những cách nhanh nhất và đơn giản nhất để cải thiện trang web của bạn và tăng tỷ lệ chuyển đổi — tốc độ thường có nhiều tác động đến chuyển đổi của chiến dịch hơn bất kỳ yếu tố nào khác.

Tốc độ trang là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tỷ lệ thoát cao. Ngay cả khi thời gian tải trang chậm trễ một giây cũng có thể làm giảm số lượt chuyển đổi của bạn. Nếu bạn cho rằng mình gặp sự cố về tốc độ trang, bạn nên ưu tiên chẩn đoán và khắc phục nó.

Kiểm tra

Quá nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng việc tung ra một trang web và chiến dịch tiếp thị là tất cả những gì cần thiết để tạo ra khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng. Nhưng mỗi yếu tố của thiết kế trang web, chiến lược tiếp cận và chiến dịch của bạn có thể ảnh hưởng đến chuyển đổi của bạn và bạn nên theo dõi hiệu quả của chúng một cách nhất quán. Thử nghiệm A / B các chiến dịch của bạn sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Đảm bảo kiểm tra từng yếu tố một, sử dụng phân đoạn mẫu đủ lớn và chạy mỗi thử nghiệm trong ít nhất hai tuần để có được đánh giá chính xác hoặc cho đến khi bạn đạt được ý nghĩa thống kê.