Vì sao tiếp thị qua email cần sử dụng trang đích?

Để tự tin bán hàng, bạn cần xây dựng mối quan hệ với khách hàng của mình. Nhưng các mối quan hệ được xây dựng ở các cấp độ khác nhau. Một trong những cách tốt nhất để bắt đầu xây dựng mối quan hệ với khách hàng của bạn là thông qua các trang đích và tiếp thị qua email. Và thông thường khi chạy các chiến dịch email marketing, bạn cần phải có một trang đích, hay còn gọi là Landing page.

Vì sao tiếp thị qua email cần sử dụng trang đích?

Trong một thế giới kinh doanh dường như quan tâm đến cạnh tranh và doanh thu hơn là các mối quan hệ sâu sắc, bạn có thể giúp khách hàng của mình cảm thấy như bạn nhìn thấy họ và hiểu họ khi bạn có cách tiếp cận là khách hàng đầu tiên.

Mọi người muốn mua hàng từ những người họ biết, thích và tin tưởng. Khi bạn dành thời gian để đoán trước nhu cầu của họ và xây dựng mối quan hệ cá nhân hơn, bạn sẽ tạo được ấn tượng lâu dài.

Điều này giúp chúng tôi xây dựng thương hiệu bởi vì cuối cùng, chúng tôi muốn kinh doanh thu hút khách hàng lâu dài, đặc biệt là vì việc giữ chân khách hàng hiện tại dễ hơn gấp 5 lần so với việc có được khách hàng mới.

Hãy bắt đầu bằng cách xem xét các bước chúng ta cần thực hiện trước khi ai đó thậm chí trở thành khách hàng. Chúng tôi đang nói về việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng thông qua các trang đích và tiếp thị qua email của chúng tôi.

Vì sao tiếp thị qua email cần sử dụng trang đích?

Trang đích là gì và nó làm gì cho tiếp thị qua email của bạn?

Khi khách hàng của bạn đã sẵn sàng hành động, hãy đưa họ đến trang đích của bạn. Trang đích dành riêng cho một lời kêu gọi hành động (CTA) giúp loại bỏ tất cả các yếu tố gây xao nhãng khác. Việc chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng với trang đích thường dễ dàng hơn so với trang web chung vì nó tập trung vào một ưu đãi cốt lõi.

Mục đích của trang đích là chuyển khách hàng tiềm năng xuống kênh bán hàng của bạn. Trang đích email của bạn càng mạnh thì bạn càng tự tin hơn trong việc gửi người đăng ký mới qua kênh của mình.

Vì khách hàng của bạn sẽ đưa ra quyết định mua hàng khi họ di chuyển qua kênh bán hàng của bạn, nên tạo trang đích cho chiến dịch tiếp thị email của bạn là cơ hội duy nhất để tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời và bắt đầu mối quan hệ trên nền tảng tin cậy.

Mỗi trang đích thành công sẽ:

  • Gây thiện cảm với khách hàng truy cập mới
  • Chuyển đổi lưu lượng truy cập mới thành đăng ký email, đăng ký dịch vụ
  • Tạo sự quan tâm sớm của khách hàng về các sự kiện và ưu đãi mới
  • Tăng mục tiêu chuyển đổi của bạn từ tháng này sang tháng khác

Bạn cũng có thể tạo một trang “cảm ơn” riêng cho những người đăng ký đến. Đó là một cách tuyệt vời để cảm ơn những người đăng ký mới của bạn đã đăng ký đồng thời cung cấp cho họ các tài nguyên được cá nhân hóa bổ sung. Bạn thậm chí có thể đặt kỳ vọng cho những loại nội dung email mà họ sẽ nhận được trên trang “cảm ơn”.

Nếu bạn muốn sử dụng các trang đích để giúp những người theo dõi trên mạng xã hội tìm thấy những gì họ cần, bạn có thể tạo các trang đích riêng biệt cho từng nền tảng. 

Khi bạn có một mục tiêu và CTA, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi trang đích của mình. Khi chuyển đổi của bạn tăng lên, bạn có thể muốn thử nghiệm các biến thể khác nhau của trang đích để đảm bảo thông điệp và thiết kế của bạn mạnh nhất có thể.

>> Tạo landing page miễn phí

Hướng dẫn nhanh để tối ưu hóa trang đích cho chiến dịch tiếp thị qua email

Để kết thúc bài viết này, mình sẽ cung cấp một vài mẹo tối ưu hoá trang đích mà bạn càn làm:

  • Tạo các tiêu đề hấp dẫn, dễ đọc và thậm chí dễ hiểu hơn.
  • Thêm lời chứng thực bất cứ khi nào có thể để thể hiện sức mạnh của bằng chứng xã hội của bạn.
  • Sử dụng các phương pháp hay nhất về SEO khi xây dựng trang đích có nhiều từ khóa.
  • Sử dụng các chiến thuật khan hiếm để tăng mức độ khẩn cấp đối với đề nghị của bạn.
  • Có nhiều trang đích cho mỗi chiến dịch tiếp thị qua email mà bạn đang chạy.