Tạo Landing page bán khoá học

Landing page bán khoá học trình bày các phần thông tin cần thiết giúp khách truy cập trang web hiểu nội dung và thông tin của khoá học. Theo nghĩa này, nó cung cấp một thông điệp, một mục đích rõ ràng, lợi ích của khoá học và những lời chứng thực về ưu điểm của chúng.

Landing page là gì?

Landing page là trang đầu tiên bạn nhìn thấy sau khi nhấp vào liên kết dẫn bạn đến một trang web. Trang này thường được thiết kế theo cách không gây phiền nhiễu để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.

Landing page được thiết kế để nhận và chuyển đổi lưu lượng truy cập từ một chiến dịch tiếp thị trực tuyến. Để làm điều này, nó trình bày thông tin cụ thể và được lựa chọn cẩn thận để khuyến khích khách truy cập trang web nhận được đề nghị của bạn - cho dù đây là lựa chọn tham gia hay mua các khóa học của bạn.

Nói chung, Landing page khác với trang chủ, ngay cả khi trang chủ đôi khi là Landing page. Chẳng hạn như khi bạn chỉ cung cấp một khóa học.

Tạo Landing page bán khoá học

Landing page của khóa học làm gì?

Mục đích của Landing page khóa học là phục vụ các nút Kêu gọi hành động hướng dẫn hành động trên toàn trang. Landing page là một trong những thành phần chính của phễu bán hàng, giúp hướng dẫn học viên truy cập trang web từ việc kích thích sự quan tâm của họ đến việc khiến họ trở thành học viên chính thức của khoá học.

Tóm lại, đây là những gì mà thiết kế Landing page của khóa học có thể làm cho công việc kinh doanh nâng cao của bạn:

  • Tăng doanh số bán khóa học
  • Cải thiện lợi tức đầu tư (ROI) của bạn
  • Mở rộng người đăng ký danh sách email của bạn
  • Tăng số lượng khách hàng tiềm năng bạn nhận được từ trang web của mình
  • Cung cấp cho bạn thêm thông tin về nhân khẩu học và hành vi của học viên
  • Giúp bạn thiết lập mối quan hệ với những người đang có nhu cầu tìm khoá học

Mỗi yếu tố chính trên Landing page có một vai trò riêng. Vai trò của Landing page trong các bước của hành trình trực tuyến của người học phù hợp như sau:

Bước 1: Học viên truy cập trang web nhìn thấy quảng cáo, nhấp vào quảng cáo và được đưa đến trang Landing page (ví dụ: trang bán khóa học) sẽ nhắc họ hoàn thành biểu mẫu.

Bước 2: Học viên truy cập hoàn thành biểu mẫu và cung cấp chi tiết liên hệ của họ (tên + địa chỉ email).

Bước 3: Thông tin mà học viên cung cấp được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng của bạn (ví dụ: cho mục đích tiếp thị qua email).

Bước 4: Bạn sử dụng tiếp thị qua email để giao tiếp với các học viên đang có nhu cầu tìm hiểu nội dung khóa học của bạn. Bạn có thể gửi cho họ thông tin về một hội thảo trên web liên quan, một podcast, một phiên Câu hỏi thường gặp, các hướng dẫn hoặc bất cứ điều gì khác liên quan đến các khóa học trực tuyến của bạn mà bạn biết sẽ hấp dẫn họ.

Tại sao bạn cần một Landing page cho khoá học?

Vai trò của Landing page khác nhau tùy thuộc vào định dạng của nó. Có các vai trò khác nhau cho các loại khác nhau. Các CTA dẫn đến các trang cụ thể và các trang bên ngoài hoặc các trang hoàn thành một nhiệm vụ hay một hành động khác.

Khi Landing page của khóa học trực tuyến được tạo ra với đúng đối tượng, mọi người có nhiều khả năng thực hiện hành động hơn. Hãy tự hỏi đối tượng của bạn là ai và nhu cầu hoặc vấn đề của họ là gì để bạn có thể giúp họ dễ dàng.

Hầu hết các Landing page đơn giản sẽ thúc đẩy mọi người mua khoá học thay vì nhận được khách hàng tiềm năng (đăng ký email). Bạn có thể hướng dẫn khách truy cập qua các bước khác, như xem video thông báo cho họ về khóa học hoặc khuyến khích họ tham gia nhận bản tin hoặc đăng ký trước một khóa học trước khi nhắc họ mua khóa học của bạn.

Làm thế nào để bạn tạo một Landing page khóa học?

Một Landing page bán khoá học cần những tiêu chí tương tự như tạo landing page cho lĩnh vực khác.

Đó là những tiêu chí sau đây:

Tiêu đề ngắn gọn nhưng hấp dẫn

Dòng tiêu đề của bạn nên giải thích cách khách truy cập có thể hưởng lợi từ ưu đãi và thể hiện những kiến thức hữu ích từ khoá học.

Dòng tiêu đề của bạn cần phải đưa ra một thông điệp mạnh mẽ, hứa hẹn với khách truy cập một kết quả hấp dẫn sẽ ảnh hưởng đến việc họ tiếp tục theo dõi và đọc những gì tiếp theo. Vì đây là yếu tố đầu tiên mọi người sẽ nhìn thấy trên Landing page của bạn nên nó cần phải được tập trung vào giá trị và hiển thị rõ ràng.

Để làm đúng điều này, bạn có thể bao gồm văn bản in đậm và lớn giải thích những gì họ có thể tìm thấy trên trang của bạn.

Các từ và cụm từ hành động mạnh

Các từ và cụm từ hành động có thể tạo động lực học tập cho họ. Chọn những động từ và từ có mệnh đề tích cực như “khám phá”, “nâng cao”, “cải thiện khả năng Anh ngữ” hoặc “thay đổi” để nhắc họ hành động.

Thu hút bằng hình ảnh

Bất kỳ yếu tố hình ảnh nào (bao gồm hình ảnh khoá học, đồ họa thông tin) thể hiện kết quả mà các khóa học của bạn đạt được đều có thể đưa mọi người vào ngay kênh bán hàng của bạn.

Sự thể hiện trực quan về giá trị của khóa học là rất mạnh mẽ. Kết hợp với việc sử dụng hiệu quả khoảng trắng, huy hiệu khách hàng, nút CTA tương phản màu và đảm bảo hoàn tiền 100%, Landing page của bạn có thể tạo nên hiệu quả!

Một video

Mặc dù việc sử dụng video là tùy chọn, nhưng nó rất được khuyến khích vì nó có thể mang lại tác động lớn hơn - lớn hơn bất kỳ phương tiện nào khác. Bất kỳ loại video nào khác nhau, từ hấp dẫn cảm xúc, tin tức / bình luận, lời chứng thực hoặc “hậu trường” đều giúp cung cấp một bản xem trước tuyệt vời cho khóa học của bạn và giải thích cho mọi người về trường học / khóa học của bạn.

Lời chứng thực

Lời chứng thực có thể đến dưới dạng ý kiến ​​hoặc đánh giá từ những học viên trước đây đã tham gia khóa học hoặc bất kỳ ai đã thử khóa học của bạn. Họ có ảnh hưởng to lớn trong việc ra quyết định của khách truy cập trang web của bạn.

Ngoài ra, những lời chứng thực còn giúp bạn củng cố thương hiệu, củng cố giá trị của bạn và xây dựng uy tín của bạn trên thị trường trực tuyến. Chúng cho phép bạn cung cấp bằng chứng xã hội, vì chúng cho thấy rằng các khoá học của bạn thực sự cung cấp cho họ kiến thức hữu ích một cách dễ hiểu, dễ tiếp thu. 

Một biểu mẫu đăng ký khoá học

Đây là phương tiện cuối cùng cung cấp kết quả cuối cùng cho trang của bạn. Nó là một biểu mẫu cho phép học viên đăng ký khoá học bằng cách để lại địa chỉ email và thông tin quan trọng khác của họ.

>> Mẫu landing page miễn phí.

Kết luận

Landing page bán khoá học sẽ là một công cụ tuyệt vời nếu bạn đang kinh doanh khoá học trực tuyến, đặc biệt khi bạn chạy các chiến dịch tiếp thị cho từng khoá học cụ thể. Tận dụng landing page có thể giúp tăng danh sách học viên cho các khoá học của bạn.