Các loại landing page thường gặp

Landing page là một trang web riêng biệt, độc lập được thiết kế chỉ để thúc đẩy một mục tiêu chuyển đổi duy nhất. Các mục tiêu của landing page có thể khác nhau, từ việc thu thập dữ liệu của khách truy cập thông qua biểu mẫu khách hàng tiềm năng đến thuyết phục người dùng nhấp qua một trang khác. Để tạo landing page hiệu quả, bạn phải xác định loại landing page mà mình muốn thiết kế là gì.

Sau đây là các loại landing page thường gặp.

Các loại landing page thường gặp

Landing page là một công cụ tiếp thị tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán hàng trực tiếp (landing page của sản phẩm trong thương mại điện tử), tạo khách hàng tiềm năng (thường được sử dụng trong tiếp thị nội dung) và xây dựng mối quan hệ (tập trung vào các chuyển đổi nhỏ). Về cơ bản có 6 loại landing page khác nhau, mỗi loại có một mục đích riêng biệt:

Các loại landing page thường gặp

Landing page tạo khách hàng tiềm năng

Biểu mẫu khách hàng tiềm năng được thiết kế để thu thập thông tin người dùng (tên, địa chỉ email, công ty, v.v.) là yếu tố chính của trang tạo khách hàng tiềm năng. Mục đích của trang này là thuyết phục khách truy cập để lại thông tin của họ, vì vậy thường không có nội dung, chẳng hạn như liên kết điều hướng hoặc các CTA khác, có thể chuyển hướng sự chú ý của mọi người sang nơi khác.

Landing page nhấp qua

Thường được sử dụng trong kênh Thương mại điện tử, thiết kế landing page nhấp qua nhằm mục đích thuyết phục khách truy cập nhấp qua một trang khác, đóng vai trò như một bước "khởi động" trước khi giới thiệu ưu đãi thực sự hoặc hoàn tất giao dịch mua hàng. Mục đích của trang này là cung cấp thêm thông tin và làm nổi bật các lợi ích của sản phẩm nhằm đưa khách truy cập đến gần hơn với việc đưa ra quyết định mua hàng.

Đăng ký email

Mục đích duy nhất của trang landing page đăng ký email là để thu thập địa chỉ email và nó có thể là một chiến thuật rất hiệu quả để phát triển danh sách email. Khách truy cập được yêu cầu nhập địa chỉ email của họ để tiếp tục vào trang web.

Landing page Splash

Trang Splash là một trang giới thiệu chào đón khách truy cập trước khi họ vào trang web. Nó thường được sử dụng để thu hút sự chú ý của khách truy cập vào thông tin quan trọng, chẳng hạn như bản phát hành mới nhất hoặc cảnh báo.

>> Tạo landing page miễn phí.

Landing page bán hàng

Trang bán hàng được xây dựng để thúc đẩy chuyển đổi. Nó nhằm mục đích cung cấp tất cả thông tin mà khách hàng có thể cần khi đưa ra quyết định mua hàng. Các landing page này có hai loại: dạng ngắn và dạng dài. Trang dạng ngắn thường được sử dụng cho các sản phẩm rẻ hơn và sử dụng một nút CTA duy nhất. Landing page dạng dài rất hữu ích khi bán các sản phẩm và dịch vụ phức tạp hơn đòi hỏi nhiều bằng chứng và thông tin. Các trang dạng dài thường có hai nút CTA - một ở đầu trang và một ở cuối trang.

Landing page quảng cáo chiêu hàng

Landing page quảng cáo chiêu hàng thường được sử dụng để giới thiệu sản phẩm và làm nổi bật những lợi ích của nó. Nó ít coi trọng hình thức khách hàng tiềm năng hơn và để sản phẩm chiếm vị trí trung tâm.

Kết luận

Điều quan trọng là phải hiểu rằng tất cả các landing page về cơ bản là các trang web, nhưng không phải tất cả các trang web đều là landing page. Ví dụ: trang chủ của bạn không phải là landing page vì nó được xây dựng để thực hiện nhiều chức năng và có nhiều mục tiêu khác nhau. Đặc điểm chính của bất kỳ landing page nào là nó được thiết kế để đạt được một mục tiêu duy nhất, nhưng mục tiêu đó thay đổi tùy theo loại landing page.