7 bước kiểm tra trang đích trước khi xuất bản

Kiểm tra trang đích của bạn trước khi xuất bản là một phần thiết yếu để tối đa hóa lợi tức chi tiêu quảng cáo. Dưới đây là 7 bước kiểm tra trang đích của bạn để đảm bảo nó hoạt động hiệu quả khi được chạy chính thức.

1. Lời đề nghị

Để một trang đích hoạt động tốt, cần phải có thị trường cho những gì bạn đang cung cấp. Dưới đây là một số điều cần kiểm tra để đảm bảo rằng lời đề nghị của bạn có giá trị:

Đối tượng mục tiêu của bạn có thực sự cần những gì bạn đang cung cấp. 

Bạn có quản lý được sự canh tranh khốc liệt không.

Đừng quên cung cấp những thứ bổ sung, chẳng hạn như hướng dẫn, hội thảo trên web hoặc bản dùng thử miễn phí.

7 bước kiểm tra trang đích trước khi xuất bản

2. Trang đích của bạn có quá dài hay quá ngắn không?

Độ dài trang đích - được xác định bởi lượng nội dung và hình ảnh bạn đưa vào. Nếu bạn sử dụng quá nhiều chi tiết, bạn có thể làm rối khách truy cập lần đầu hoặc gây khó chịu cho ai đó đã sẵn sàng nhấp vào nút kêu gọi hành động (CTA) của bạn. Nếu bạn cung cấp quá ít nội dụng, bạn có thể mất những người cần thêm thông tin trước khi họ sẵn sàng chuyển đổi.

Chìa khóa để mở ra câu đố này là phân khúc người dùng. Bằng cách xem xét các số liệu cho bạn biết về các lựa chọn về nhân khẩu học và phong cách sống của người dùng, bạn có thể đánh giá lượng nội dung bạn cần để thuyết phục họ chuyển đổi.

3. Các thông tin tin cậy

Đây là một sự thật khó: rất nhiều người không tin vào các quảng cáo. Do đó, các thiết kế trang đích của bạn phải tạo được niềm tin với khách truy cập, nếu không chúng sẽ bị thoát. Hãy coi một lời đề nghị như một loại lời hứa. Bạn có thể làm gì để đảm bảo với khách rằng bạn có thể được tin tưởng để thực hiện lời hứa đó?

Bất kỳ ai truy cập trang đích của bạn cần được đảm bảo rằng sản phẩm của bạn thực sự sẽ giải quyết được vấn đề của họ, rằng cổng thanh toán của bạn sẽ bảo mật thông tin cá nhân của họ và bạn sẽ chỉ sử dụng địa chỉ email của họ cho mục đích bạn đã nêu.

4. Nội dung chân thật

Nội dung bạn đã viết cho các trang đích của mình có thể ảnh hưởng rất nhiều đến tỷ lệ chuyển đổi. Dưới đây là một số sai lầm phổ biến mà mọi người thường mắc phải khi tạo nội dung trang đích:

Lợi ích không rõ ràng. Dòng tiêu đề phải trả lời rõ ràng câu hỏi này của khách hàng: "Trang web này giúp gì cho tôi?" Khi họ cuộn xuống, nội dung sẽ giải thích chi tiết hơn về cách họ tiếp nhận bạn trong lời đề nghị sẽ giúp giải quyết nhu cầu của bạn.

>> Mẫu landing page miễn phí

Nội dung không khớp với thông điệp của quảng cáo giới thiệu của nó. Điều này sẽ khiến khách truy cập cảm thấy bị lừa nặng nề. Vì thế, hãy làm ngược lại, đảm bảo trang đích của bạn trùng khớp với nội dung bạn quảng cáo.

Nội dung quá dài. Nội dung của bạn chỉ nên chứa những gì cần thiết để khách truy cập đưa ra quyết định.

CTA không nêu bật lợi ích. Hãy sử dụng CTA để xác định lại lợi ích mà người dùng sẽ trải nghiệm bằng cách nhấp vào. Các ví dụ bao gồm “Bắt đầu dùng thử miễn phí”, “Tiết kiệm 25% khi đăng ký” hoặc “Tìm hiểu thêm về sản phẩm sắp ra mắt”.

5. Biểu mẫu của bạn trông như thế nào?

Thật kỳ lạ, một số người sẵn sàng điền vào các biểu mẫu trong khi những người khác không thích điều này. Dù bằng cách nào, các biểu mẫu trên trang đích của bạn cần được cấu trúc tốt và yêu cầu thông tin vừa đủ. Yêu cầu quá nhiều thông tin hoặc không cần thiết có thể khiến người dùng sợ hãi. Yêu cầu quá ít và bạn sẽ không tìm hiểu đủ về chúng để thúc đẩy các nỗ lực tiếp thị của mình.

6. Các phương tiện truyền thông

Đối với một số trang đích nhất định, hình ảnh, đồ họa, ảnh và video phù hợp có thể mang lại nhiều lợi ích. Phương tiện truyền thông của bạn có thể giúp khách truy cập hiểu rõ hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và hình dung cách nó có thể đáp ứng nhu cầu của họ. 

Đảm bảo phương tiện của bạn đáp ứng các yêu cầu sau:

Phương tiện của bạn sẽ thêm giá trị. Hình ảnh phải được đặt trên trang một cách hợp lý để giúp khách truy cập hình dung được những lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ.

Thông điệp của hình ảnh phải phù hợp với nội dung. Giống như nội dung của bạn, văn bản trên phương tiện truyền thông của bạn cũng như ý nghĩa và cảm xúc bắt nguồn từ hình ảnh cũng phải phản ánh thông điệp của quảng cáo của bạn.

7. Đảm bảo tốc độ trang của bạn

Trang đích tải chậm là một cơn ác mộng đối với khách truy cập và nói cách khác, đối với bạn cũng vậy. 

Cần kiểm tra tốc độ trang đích của bạn, có thể dùng công cụ Google PageSpeed để kiểm tra. Sau đó, nếu nó thực sự tải chậm, bạn phải tối ưu hoá lại.

Kết luận

Việc kiểm tra các trang đích của bạn và tối ưu hóa chúng hoặc tạo landing page từ đầu có thể rất khó khăn. Tuy nhiên, bạn bắt buộc phải kiểm tra và hiệu chỉnh nó trước khi xuất bản. Điều này giúp trang đích của bạn hoạt động tốt hơn, đồng nghĩa với chiến dịch quảng cáo của bạn thực sự mang lại hiệu quả.