5 yếu tố trang đích cần thay đổi

Có một điều bạn chắc chắn nên biết, các nhà tiếp thị chỉ có một khoảng thời gian ngắn để tận dụng mỗi lần khách hàng nhấp vào quảng cáo. Khi lượt theo dõi — chuyển đổi — không diễn ra sau nhấp chuột, trang đích thiếu rõ ràng, tạo ra xung đột không cần thiết hoặc cả hai. Nếu bạn nhận thấy tỷ lệ thoát cao, tỷ lệ bỏ qua hoặc tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn bạn muốn, đã đến lúc kiểm tra 5 yếu tố trang đích cần thay đổi sau đây:

5 yếu tố trang đích cần thay đổi

Bố cục trang đích

Bố cục trang đích đề cập đến cấu trúc nội dung trang đích của bạn. Hãy coi nó như một dàn ý xác định mục đích của từng phần trên trang đích của bạn.

Bạn cần cung cấp đủ chất để người đọc muốn đọc tiếp hoặc đưa ra quyết định. Trang của bạn không chỉ nên phù hợp với một cốt truyện chiến lược — nó còn phải kể một câu chuyện chính nó. Mỗi trang đích có thể trình bày thông tin theo cách trôi chảy tự nhiên từ điểm này đến điểm tiếp theo dựa trên hồ sơ tâm lý của khách hàng. 

Cách kể chuyện này tuân theo một cấu trúc nhất quán. Mỗi phần thông tin sẽ đưa câu chuyện của bạn đi xa hơn trên trang. Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là nhân vật chính của câu chuyện và cao trào là khi khách truy cập quyết định chuyển đổi. Khi họ bắt đầu sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ, họ đạt được độ phân giải và sự xúc tiến.

5 yếu tố trang đích cần thay đổi

Tiêu đề

Dòng tiêu đề được tạo kỹ lưỡng sẽ đạt được nhiều mục tiêu cùng một lúc. Nó phải hấp dẫn, làm nổi bật thương hiệu của bạn và đưa ra lý do thuyết phục để hành động. Nó cũng có thể cần một tiêu đề phụ cho ngữ cảnh bổ sung, chẳng hạn như một chút chi tiết hơn về một ưu đãi đặc biệt.

Mặc dù dòng tiêu đề hấp dẫn có thể làm nổi bật một số yếu tố của ưu đãi chiến dịch, nhưng nó không thể và không nên truyền tải chi tiết sâu rộng. 

Khi bạn kiểm tra dòng tiêu đề của mình, hãy tự hỏi:

  • Dòng tiêu đề của tôi có chính xác về sản phẩm, dịch vụ hoặc ưu đãi đặc biệt của tôi không?

Dòng tiêu đề của bạn không thể áp dụng cho bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ chung chung nào. Nó phải cụ thể và mang tính cá nhân đối với hành trình mà du khách đã thực hiện.

  • Dòng tiêu đề của tôi có dưới 10 từ không?

Bạn nên cố gắng giữ tiêu đề của mình dưới 50 ký tự và độ dài lý tưởng là khoảng 6 từ.

  • Nó có cung cấp một cái nhìn cấp cao về sản phẩm không?

Mặc dù nó không nên tiết lộ quá nhiều chi tiết, nhưng dòng tiêu đề và văn bản chính phải kết nối với thông tin sâu hơn ở thiết kế trang đích.

Tất cả những câu hỏi này sẽ trở nên dễ trả lời hơn nhiều khi bạn đã xác định hệ thống phân cấp thông điệp của mình. Bạn sẽ biết chi tiết nào cần mở rộng và những gì bạn có thể lưu để sử dụng sau này trên trang. Điều đó sẽ giúp bạn tránh làm khách truy cập choáng ngợp đến mức họ không muốn cuộn thêm nữa.

Hình ảnh đầu trang

Jum.vn

Hình ảnh là rất quan trọng. Bất kỳ ai đều biết khi nào một hình ảnh là bắt mắt hoặc không đẹp mắt.

Chắc chắn, bạn muốn chọn một hình ảnh tuyệt đẹp. Tuy nhiên, việc lựa chọn hình ảnh cẩn thận có thể thêm rõ ràng cho thông điệp tiêu đề của bạn. 

Các yếu tố hình ảnh cần lưu ý:

  • Kích thước lý tưởng là 1200 x 800 pixel (hình ảnh ngang thường hoạt động tốt nhất)
  • Khả năng xem trên di động: Thiết bị di động chiếm 55% lưu lượng truy cập, vì vậy hãy chọn hình ảnh có chi tiết dễ xem trên màn hình nhỏ
  • Kích thước tệp: Đủ lớn để có chất lượng hình ảnh tốt, nhưng đủ nhỏ để tải nhanh
  • Nội dung hình ảnh: Nội dung hình ảnh phải mô tả hoặc liên quan đến sản phẩm / dịch vụ của bạn.
  • Bạn cũng có thể xem xét video thay cho hình ảnh đầu trang, nhưng hãy lưu ý đến cách nó ảnh hưởng đến tốc độ trang.

Tốc độ trang đích

Tốc độ trang đích

Đặt mình vào vị trí của người dùng. Bạn nhìn thấy một cái gì đó bạn thích trên một quảng cáo, vì vậy bạn nhấp vào. Sau đó, bạn chờ đợi… và chờ đợi… và bạn thấy thanh tải từ từ chạy qua.

Trong trường hợp này, hoàn toàn có thể khiến người dùng khó chịu với tốc độ tải chậm. Nếu bạn tạo trang đích mà mất hơn 10 giây để tải, người dùng sẽ có nhiều khả năng thoát hơn. Đó là lý do tại sao tốc độ trang quan trọng.

Ba thủ phạm phổ biến của tốc độ trang chậm:

Kích thước tệp: Tối ưu hóa hình ảnh và video của bạn để cân bằng kích thước tệp nhỏ hơn với chất lượng chấp nhận được.

Plugin: Hãy chọn những công cụ này một cách cẩn thận, nếu không chúng sẽ khiến bạn bị tổn thương nhiều hơn là giúp được bạn.

Lưu trữ web: Tránh thời gian tải chậm khi bạn có lưu lượng truy cập tăng lên thông qua mạng phân phối nội dung, điều này làm dàn trải tải máy chủ.

Vị trí CTA

Mặc dù bạn có thể có chiến lược về thời gian và địa điểm để đi vào chi tiết hơn về các điểm nhắn tin cụ thể, nhưng hãy nhớ rằng khách truy cập có thể quyết định chuyển đổi bất kỳ lúc nào. Nếu bạn không có lời kêu gọi hành động khi khách hàng cuộn xuống trang của bạn, bạn đang bỏ lỡ các chuyển đổi.

Không phải lúc nào mọi người cũng có đủ kiên nhẫn để cuộn xuống một trang. Họ chuyển đổi khi họ cảm thấy có đủ thông tin và họ mong đợi một giải pháp tức thì. Bố trí khéo léo nút CTA ở một vị trí cố định sẽ giúp tăng trải nghiệm tích cực của khách hàng.

>> Trải nghiệp trang đích miễn phí với Jum.

Kết luận

Nếu không muốn trang đích phá vỡ toàn bộ chiến dịch tiếp thị của bạn, điều cần thiết là kiểm tra, theo dõi và đánh giá nó một cách chi tiết. Qua đó, cần có những thay đổi hợp lý để đảm bảo nó hoạt động hiệu quả hơn.