10 mẹo đơn giản để tạo landing page chất lượng hơn

Các landing page cho phép bạn hướng khách truy cập trang web đến các trang được nhắm mục tiêu tốt hơn có khả năng thu hút khách hàng tiềm năng với tỷ lệ cao hơn nhiều.

Các landing page cũng tập trung sự chú ý của khách truy cập vào một ưu đãi cụ thể, hạn chế sự phân tâm của mọi thứ khác trên trang web của bạn. 

Nhưng việc chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng, ngay cả với các landing page, nói thì dễ hơn làm. Trên thực tế, có khá nhiều phương pháp hay nhất mà mọi nhà tiếp thị nên xem xét khi thiết lập và tối ưu hóa landing page.

Vì vậy, để giúp bạn đi đúng hướng, dưới đây là 10 mẹo đơn giản để tạo landing page chất lượng hơn mà chúng tôi đã tổng hợp được.

Jum.vn

1. Bao gồm tất cả các yếu tố quan trọng của một landing page hiệu quả

Landing page, đôi khi còn được gọi là “trang thu hút khách hàng tiềm năng”, được sử dụng để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng bằng cách hoàn thành giao dịch hoặc bằng cách thu thập thông tin liên hệ từ họ. Để thực hiện các giao dịch này, điều tối quan trọng là landing page của bạn phải bao gồm các thành phần sau:

·         Dòng tiêu đề và dòng tiêu đề phụ (tùy chọn)

·         Mô tả ngắn gọn về sản phẩm / dịch vụ / ưu đãi và nhấn mạnh rõ ràng giá trị của nó

·         Đính kèm hình ảnh hỗ trợ

·         Có thể thêm nhận xét hay lời chứng thực từ khách hàng

·         Nút CTA / form liên hệ / thông tin liên lạc

2. Kết hợp dòng tiêu đề của landing page với CTA tương ứng của nó

Giữ cho thông điệp của bạn nhất quán trong cả lời kêu gọi hành động (CTA) và dòng tiêu đề của landing page. Nếu mọi người truy cập landing page của bạn để nhận ưu đãi miễn phí nhưng chỉ nhận được lời giới thiệu sản phẩm mới, bạn sẽ ngay lập tức mất lòng tin của họ. 

Loại bỏ bất kỳ và tất cả sự nhầm lẫn và đảm bảo landing page của bạn phản ánh nhất quán những gì bạn đã hứa trong lời kêu gọi hành động của mình - và ngược lại.

3. Hãy nhớ: Ít hơn là nhiều hơn

Nhiều người trong số các bạn có lẽ đã biết đến cụm từ “ít hơn là nhiều hơn”. Áp dụng triết lý tương tự cho các thiết kế landing page của bạn. Một trang lộn xộn thường dẫn đến việc khách truy cập bị phân tâm, bối rối và / hoặc bị choáng ngợp. Thay vào đó, hãy sử dụng khoảng trắng và giữ cho văn bản và hình ảnh trên trang đơn giản và đúng trọng tâm.

4. Nhấn mạnh giá trị của phiếu mua hàng

Làm nổi bật những lợi ích của ưu đãi bằng một đoạn văn ngắn gọn hoặc một vài gạch đầu dòng. Mô tả landing page tốt nhất không chỉ cung cấp một danh sách những gì bao gồm phiếu mua hàng; nó cũng làm nổi bật rõ ràng giá trị của ưu đãi và mang lại cho khách truy cập động cơ hấp dẫn để tải xuống. 

Nói cách khác, hãy nhấn mạnh cách phiếu mua hàng giải quyết một vấn đề, nhu cầu hoặc mối quan tâm cụ thể mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm.

5. Khuyến khích chia sẻ xã hội

Đừng quên bao gồm các nút chia sẻ lên mạng xã hội cho phép khách hàng tiềm năng của bạn truyền bá nội dung và ưu đãi của bạn. Để hạn chế sự lộn xộn, chỉ cần đảm bảo chỉ bao gồm các nút cho các nền tảng xã hội mà đối tượng của bạn sử dụng. Và đừng quên thêm tùy chọn chuyển tiếp email, vì mọi người có các sở thích chia sẻ khác nhau. Hãy nhớ rằng ngay cả khi các địa chỉ liên hệ trên mạng xã hội của bạn không bao giờ mua hàng của bạn, thì luôn có khả năng một người nào đó trong mạng cá nhân của họ sẽ mua!

>> Trải nghiệm landing page miễn phí tại Jum.vn

6. Tạo nhiều landing page hơn để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Bạn tạo càng nhiều nội dung, ưu đãi và landing page, thì bạn càng có nhiều cơ hội để tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình. Nhiều landing page hơn cũng thường có nghĩa là nội dung được nhắm mục tiêu nhiều hơn sẽ thu hút tốt hơn các người mua khác nhau với tính cách hoặc nhân khẩu học khác nhau. Điều này có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn. 

7. Chỉ yêu cầu thông tin bạn thực sự cần

Bạn có thể tự hỏi bạn nên yêu cầu bao nhiêu hoặc ít thông tin trong các biểu mẫu của mình. Không có câu trả lời hoàn hảo nào cho điều này, nhưng sự cân bằng tốt nhất là chỉ thu thập thông tin bạn thực sự cần. Nói chung, bạn có càng ít trường trên một biểu mẫu, thì tỷ lệ chuyển đổi càng cao. Điều này là do, với mỗi trường mới bạn thêm vào biểu mẫu, nó tạo ra nhiều công việc hơn cho khách truy cập và do đó ít chuyển đổi hơn. 

8. Giảm sự phân vân bằng các yếu tố chứng minh

Thêm lời chứng thực hoặc đánh giá của khách hàng. Đó là một cách tuyệt vời để tận dụng bằng chứng xã hội. Ví dụ: nếu phiếu mua hàng của bạn là để dùng thử miễn phí sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn có thể muốn bao gồm một vài lời chứng thực của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể đó.

9. Làm cho biểu mẫu có vẻ ngắn hơn

Đôi khi mọi người sẽ không điền vào một biểu mẫu chỉ vì nó rất lâu và tốn thời gian. Nếu biểu mẫu của bạn yêu cầu nhiều trường, hãy thử làm cho biểu mẫu có vẻ ngắn hơn bằng cách điều chỉnh kiểu của nó. Ví dụ: giảm khoảng cách giữa các trường hoặc căn chỉnh tiêu đề ở bên trái của mỗi trường thay vì ở trên nó để biểu mẫu có vẻ ngắn hơn. Nếu biểu mẫu chiếm ít không gian hơn trên trang, có vẻ như bạn đang yêu cầu ít hơn. 

10. Bao gồm đa phương tiện trên các landing page của bạn

Trong thời đại ngày nay, một trong những cách để làm cho các landing page của bạn nổi bật là bao gồm đa phương tiện.

Ví dụ: bạn có thể có ảnh GIF chuyển động, video và hình ảnh tương tác. Mặc dù thiết kế không nhất thiết phải là thành phần quan trọng nhất của landing page, nhưng điều quan trọng là thiết kế của bạn phải giúp các landing page của bạn nổi bật. Mục đích là để lôi kéo người dùng cảm thấy bị bắt buộc phải tải xuống nội dung của bạn. Các tập tin đa phương tiện có thể giúp bạn với điều này.